banner image

Cách tiết kiệm nước tối đa khi sử dụng thiết bị vệ sinh phòng tắm, bếp

Sau đây là cách tiết kiệm tối đa nhất mỗi khi bạn sử dụng các sản phẩm thiết bị vệ sinh phòng tắm, bếp. Đó là một cách giúp đảm bảo môi trường luôn sạch, đẹp. Hiện nay, sự việc được toàn cầu quan tâm đó là nguồn nước sạch. Bởi vì, nước là nguồn tài nguyên vô giá nhưng lại không vô tận. Chính vì thế tiết kiệm nước luôn luôn rất cần thiết ngay cả ở những nơi có nguồn nước dồi dào. Ngoài việc tiết kiệm túi tiền trong GĐ, tiết kiệm nước còn giúp ngăn ngừa cạn kiệt nguồn nước ngầm, ngăn ngừa ô nhiễm nước ở các lưu vực và gián tiếp tiết kiệm điện năng sản xuất ra nước sạch. 

Nước chiếm tới 70% diện tích của Trái đất nhưng chỉ có 3% trong số đó được sạch sẽ và tương thích cho con người. chính vì thế, tình trạng thiếu nước đang là một trong những vụ việc lớn cho trái đất lúc bấy giờ. sự việc ngày càng trở nên cấp bách hơn khi con người lại làm độc hại các nguồn nước sẵn có. Nơi hay gây ô nhiễm nguồn nước đó là: các khu công nghiệp, khu trung cư, nhà ở,...

Chính vì vậy, nên nhiều quốc gia đã tùy chỉnh những khu xử lý nước để cung cấp cho nhu cầu ngày càng lớn về nước sạch của người dân. Sau đây là những tuyệt chiêu bạn nên tham khảo ngay để vừa tiết kiệm được một khoản tiền cho gia đình lại góp phần giữ gìn nguồn nước sạch.


Hướng dẫn cách tiết kiệm nước một cách hiệu quả

1. Tiết kiệm nước từ thiết bị vệ sinh vòi nước của bạn. Ta nên khóa kỹ các vòi nước khi không dùng. Nếu có sự nhỏ giọt ở các vòi nước khi đã khóa chặt, ta phải nhanh chóng sửa chữa hoặc thay thế ngay vì lượng nước nhỏ giọt sẽ tích tiểu thành đại gây lãng phí một lượng nước lớn trong một thời khắc dài.

2. Kiểm tra và khắc phục rò rỉ. đó là cách tránh thất thoát nước mà chúng ta cần phải làm gấp vì đường ống dẫn nước rất có khả năng bị rò rỉ và gây ra hao phí nước nghiêm trọng. Khi phát hiện có sự rò rỉ, ta cần nhờ thợ hoặc tự sửa chữa ngay lập tức.

3. Tiết kiệm nước tại các thiết bị vệ sinh phòng tắm. Khi tắm ta nên rút ngắn khoảng cách vòi nước khi xối, không nên tắm vòi sen quá 4 phút và tắt nước trong time chà xà phòng. Ta cũng cần giới hạn số lần tắm trong bồn vì tốn rất nhiều nước.

4. Tận dụng nước tối đa khi có thể. Khi rửa bát, rửa rau hay cọ rửa đồ vật,...nên hứng sẵn một chậu nước sạch. Nước rửa lần cuối rất có khả năng dùng lại vào việc khác như: cọ rửa hoặc lau nhà. Còn nước bẩn (không có xà phòng) rất có khả năng được dùng để tưới cây, tưới đất cho ít bụi,...Chỉ rửa trực tiếp dưới vòi nước khi thật cần thiết và điều chỉnh vòi vừa đủ dùng.

5. Đặt chai nhựa hoặc phao nổi vào ngăn chứa nước xả của bồn cầu. Để giảm lượng nước lãng phí, hãy để một chai nhựa vào ngăn chứa nước xả của bồn cầu, cách xa hệ thống vận hành. Để giữ yên chai, nên để một lớp cát hoặc đá cuội dày khoảng 5cm vào trong mỗi chai nhựa, đổ nước đầy chai, và vặn chặt nút.


 

--> có thể bạn quan tâm: "Thiết bị vệ sinh cho phòng tắm gồm những sản phẩm gì?"
Vậy với cách đơn giản và dễ dàng trên chắc hẳn ai trong chúng ta cũng đều rất có thể xử lý dễ dàng và thành công. Chúc các bạn có một cuộc sống vui vẻ và môi trường sống an toàn, sạch sẽ nhất nhé.

Nguồn: http://thietbivesinhtoto.vn/tin-tuc/cach-tiet-kiem-nuoc-toi-da-khi-su-dung-thiet-bi-ve-sinh-phong-tam-bep

Cách tiết kiệm nước tối đa khi sử dụng thiết bị vệ sinh phòng tắm, bếp Cách tiết kiệm nước tối đa khi sử dụng thiết bị vệ sinh phòng tắm, bếp Reviewed by Unknown on tháng 6 04, 2018 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.